Tăng traffic website an toàn, hiệu quả thông qua seo website và những cách seo website lên top Google nhanh nhất. Tham khảo ngay!
Trong thời đại chuyển đổi số không ngừng, nhất là sau đại dịch toàn cầu đã khiến các doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng thiết yếu của Marketing Online. Giờ đây Website được xem như bộ mặt của doanh nghiệp, thay thế cho các biển hiệu cồng kềnh và mặt bằng đắt đỏ. Tuy nhiên, không ít chủ doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc thu hút Khách hàng biết tới kênh truyền thông của mình, bởi họ đã quá quen với các cách truyền thống khi chỉ cần bỏ tiền thuê một địa điểm đông dân cư qua lại. Vậy cần làm gì để tăng traffic hay lượng truy cập vào Website? Chỉ cần gõ câu hỏi này lên Google chắc chắn các Boss sẽ nhận về hàng loạt khái niệm “cao siêu” về “Seo Website” hay “các cách seo website lên top Google nhanh nhất”.
Tuy nhiên, đối với một doanh nghiệp trẻ hay một doanh nghiệp mới bắt đầu với hình thức Marketing Online thì những kiến thức đó sẽ dễ khiến các Boss hoang mang và khó tìm được hướng đi đúng. Bài viết dưới đây, DP Media với những kinh nghiệm đúc kết được trong quá trình tư vấn các Startup cũng như các doanh nghiệp muốn chuyển hướng kinh doanh Online xin được hệ thống hóa các khái niệm thành từng bước triển khai để Quý Khách Hàng có thể hiểu rõ hơn về lĩnh vực này.
Seo Website là gì? Tăng traffic thông qua Seo Website là như thế nào?
Hiểu một cách đơn giản, “seo website” chính là toàn bộ các hoạt động xây dựng, củng cố Website sao cho tối ưu nhất theo quy chuẩn của Google. Mục đích cuối cùng là giành lấy vị trí đẹp nhất mỗi lần Khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan đến dịch vụ của mình trên công cụ này.
Ví dụ, bạn có một cửa hàng bán đồ nội thất, chắc chắn bạn sẽ cần tiếp cận các Khách hàng có nhu cầu tìm kiếm: “tủ bếp acrylic”, “giường ngủ gỗ xoan đào”... hay các sản phẩm liên quan mà bạn đang trực tiếp phân phối. Vậy thì nhiệm vụ của bạn là gì? Chính là seo website sao cho khách hàng tìm kiếm các từ khóa đó đều ra website của bạn, ít nhất là trong 10 vị trí đầu tiên của Google.
Tăng traffic thông qua Seo Website là như thế nào? Chính là việc thu hút khách hàng truy cập vào Website của bạn thông qua việc tìm kiếm các từ khóa (keyword). Vậy làm thế nào để thống kê chính xác được có bao nhiêu lượt truy cập từ keyword mà bạn đang seo? Cùng theo dõi các bước tiếp theo mà chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết sau đây nhé!
Các bước để Seo Website
Chắc hẳn đến đây thì các Boss đã hiểu sơ lược về tầm quan trọng và mục đích của việc Seo Website rồi đúng không nào? Phần tiếp theo chúng ta sẽ cùng đi vào chi tiết các bước cần làm để đạt hiệu quả cao nhất nhé.
Bước 1: Tối ưu Onsite
Đây chính là bước đầu tiên trong quá trình Seo Website. Ngoài cái tên học thuật là Tối Ưu Onsite thì nó được hiểu đơn giản là kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các lỗi trên Website của bạn, củng cố lại các lỗ hổng, gia cố lại ngôi nhà để chuẩn bị bước vào cuộc chiến cạnh tranh với hàng triệu Website ngoài kia.
Các lý do chính dẫn đến việc bị kẹt ở một vị trí mà không ngóc lên được hoặc không thể xuất hiện khi tìm kiếm Google là "Lỗi SEO". Đừng đánh giá thấp các lỗi SEO. Nếu bạn không sớm phát hiện và ngăn chặn chúng khỏi trang web của mình thì bạn sẽ dễ bị phạt từ Google và các công cụ tìm kiếm khác.
Đây là tất cả các lỗi SEO gây ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng trong Google:
Sự cố thu thập thông tin và sự cố index
Sự cố về Sitemap.xml
Vấn đề về tệp Robots.txt
Liên kết & Chuyển hướng
Tốc độ tải chậm
Nội dung trùng lặp
Thiếu thẻ Alt Tags và hình ảnh bị hỏng
Mô tả meta
Quá nhiều On-page Links
Vấn đề về thẻ H1
Khai báo ngôn ngữ không chính xác
Nhồi nhét từ khóa
Nhiều backlink spam
Mã trạng thái HTTP
Tập trung sai từ khóa
Nếu bạn nghĩ rằng có thể bạn gặp các vấn đề khác, hãy để DP Media kiểm tra trang web của bạn và khắc phục những vấn đề này ngay lập tức!
Bước 2: Phân tích bộ từ khóa
Sau khi đã có một Website đủ sức mạnh để chinh chiến, chúng ta cần bắt tay nghiên cứu các từ khóa hay chính là vạch ra mục tiêu để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng.
Trước tiên hãy list ra toàn bộ các dịch vụ/ sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp.
Sau đó truy cập vào https://keywordtool.io/ (mua tài khoản để sử dụng full dịch vụ), copy các từ khóa gốc đã list, paste vào thanh tìm kiếm, phân tích của công cụ. Kết quả trả về sẽ là số lượng tìm kiếm/ tháng của từ khóa đó và hàng loạt các từ khóa liên quan đến từ khóa chính kèm theo số lượng tìm kiếm, độ cạnh tranh từ khóa.
Công việc của bạn chính là lựa ra các từ khóa có lượng tìm kiếm tương đối và độ cạnh tranh thấp, có tính chuyển đổi cao và tổng hợp lại thành một File excel để tiện theo dõi chiến dịch sau này.
Bước 3: Viết bài chuẩn seo
Một trong những cách seo website lên top google là đầu tư vào nội dung trên trang. Nội dung chiếm điểm số quan trọng để google xếp thứ hạng của trang. Có nội dung chất lượng, giá trị, bạn không chỉ phục vụ Google mà còn đang phục vụ những khách hàng tiềm năng đích thực.
Bắt tay viết bài chuẩn SEO, bạn không thể bỏ qua những tiêu chí tối quan trọng sau: độ dài, chiều sâu bài viết, độ trùng lặp nội dung; mật độ từ khóa trong bài, trên các tiêu đề, thẻ mô tả, đường link; tối ưu ảnh, video, các thẻ được gắn; chất lượng các đường link internal và external.
Để xây dựng một bài viết chuẩn SEO được đánh giá tốt, bạn trước tiên cần tiến hành các bước cơ bản:
Nghiên cứu, xác định bộ từ khóa chính phụ cho bài viết
Thiết lập chủ đề, xây dựng dàn ý cho bài viết
Viết nội dung chi tiết cho các phần
Đưa từ khóa khéo léo vào các vị trí chỉnh sửa
Đọc, chỉnh sửa bài viết
Bổ sung các ảnh, đường link, video… phù hợp
Tối ưu nội dung, hình ảnh, thẻ, đường link
Tiến hành đăng bài
Khi viết bài chuẩn SEO, để tạo ra nội dung có ích, bạn cần lồng ghép từ khóa thích hợp, tránh trường hợp nhồi nhét, gây khó chịu cho người đọc bài. Ngoài ra, viết bài cần nắm vững các chỉ số như phần trăm từ khóa xuất hiện trong bài, độ dài tiêu đề, từng đoạn…
Nếu muốn xây dựng hệ thống nội dung bài viết chuẩn SEO nhanh chóng, chỉn chu, các đơn vị có thể tham khảo gói dịch vụ của DP Media
Bước 4: Xây dựng Website vệ tinh
Website vệ tinh hiểu đơn giản chính là nguồn lực bổ trợ cho website phát triển mạnh hơn. Đây là những website tập con, có chủ đề hoặc nội dung liên quan tới website chính. Dù vậy, cần hiểu rõ, những trang này hoạt động hoàn toàn độc lập, riêng biệt, không cùng subdomain với trang chính.
Xây dựng các website vệ tinh uy tín, thứ hạng SEO trên website chính được duy trì bền vững, đẩy thứ hạng từ khóa, hỗ trợ chung quá trình SEO website. Có 3 cấp độ phỏ biến để tạo các website vệ tinh là:
Cấp độ 1: Đầu tư nội dung, thiết kế để xây dựng một website với tên miền riêng, tương tự như website chính của doanh nghiệp
Cấp độ 2: Tiến hành tạo blog miễn phí riêng trên một số trang như Wordpress, Blogspot, Tumblr
Cấp độ 3: Đăng ký tạo tài khoản trên các dịch vụ do bên thứ ba cung cấp như trên các diễn đàn, trang rao vặt…
Dù là website vệ tinh, các Boss cũng cần thực hiện trình tự từ tạo website đến tối ưu, xây dựng hệ thống nội dung… Đây là bước sẽ cần nhiều thời gian cũng như nhân lực. Khi đơn vị chưa có một đội ngũ chuyên môn, giải pháp lý tưởng nhất tìm tới những phòng Marketing ngoài có dịch vụ xây dựng website vệ tinh.
Bước 5: Xây dựng hệ thống Social Entity
Xây dựng Social Entity là xu hướng được ưa chuộng trong quá trình làm seo website. Social Entity có thể hiểu là cách để đưa thông tin để định danh về 1 cá nhân hay một tổ chức, doanh nghiệp nào đó trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Linkedin, Twitter… Mạng xã hội đã trở thành mảnh đất lý tưởng để thực hiện các hoạt động Marketing. Với cách tạo dựng social Entity, doanh nghiệp của bạn nhận lại những cơ hội:
Đẩy mạnh hệ thống các từ khóa trên website
Tạo lập sự tin tưởng, uy tín với Google
Tăng traffic cho website nhanh chóng, hiệu quả
Tăng giá trị, nhận diện thương hiệu nhờ thông tin của website phủ sóng khắp các mạng xã hội
Tiến hành xây dựng và phát triển social entity, đơn vị cần thực hiện trình tự từ thiết lập thông tin doanh nghiệp, đưa thông tin lên mạng xã hội, tiến hành xác thực thông tin, liên kết các mạng xã hội trên website đến kết nối thông qua mạng xã hội. Tất nhiên, quan trọng nhất, hãy nghiên cứu kỹ đặc điểm của từng trang mạng xã hội để xây dựng thông tin cũng như có hệ thống nội dung phù hợp.
Bước 6: Tăng các chỉ số Seo Website
Để đánh giá về mức độ tin cậy của một website, có đa dạng các phương thức đánh giá khác nhau. Với một số công cụ đo lường SEO phổ biến nhất hiện nay như Ahrefs, MOZ hay Majestic, các chỉ số đánh giá được quan tâm bao gồm:
UR (URL Rating)
Đây là chỉ số đánh giá bởi công cụ trong SEO mang tên Ahrefs. UR hay đầy đủ là URL Rating, một chỉ số để bạn nhìn vào có thể thấy sức uy tín, sức mạnh mà URL đang sở hữu nhờ chính lượng backlink mà nó có được. Như vậy, về bản chất, yếu tố đóng vai trò quyết định cho chỉ số UR cao hay thấp nằm ở chất lượng cũng như số lượng các backlink trỏ về.
Trong thang điểm 1-100 do Ahrefs xếp hạng, con số càng lớn thì càng chứng tỏ, URL này có nhiều backlink hiệu quả, là cơ hội tiềm năng giúp URL đứng đầu top tìm kiếm.
DR (Domain Rating)
Một chỉ số khá tương tự UR là DR (domain rating). Tuy nhiên, nếu UR dùng để đánh giá chất lượng một URL thông qua những backlink thì DR là chỉ số đánh giá sự tin cậy, sức mạnh của cả một website căn cứ vào hệ thống các link liên kết đang trỏ về website. Đây cũng là một chỉ số để đánh giá chất lượng các website do công cụ Ahrefs đưa ra với mốc điểm tuyệt đối là 100.
Thông qua chỉ số DR, các boss có thể nắm bắt được tình hình những backlink đang trỏ về trang của mình có chất lượng hiệu quả không. Từ đó, để nâng cao chỉ số này, cần nâng cao hoạt động backlink cho website của mình.
DA (Domain Authority)
DA - Domain Authority chính là số liệu để biết số liệu xếp hạng công cụ tìm kiếm của website. Chỉ số được đặt ra bởi công cụ đo lường SEO tên Moz. Số điểm Domain Authority dao đồng trong khoảng 1-100, càng tiến về 100, khả năng xếp hạng của website cao hơn. Khi đọc chỉ số này, cần hiểu đây chỉ là dự đoán do Moz đưa ra. Tuy nhiên, chúng hoàn toàn có căn cứ, dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá như chất lượng và số lượng các link được liên kết với trang, tuổi thọ của domain….Từ đó, các SEOers cần đưa ra giải pháp cải thiện từng tiêu chí để nâng cao chỉ số DA cho website của mình
TF (Trust Flow)
Đi sâu vào chất lượng link, đo lưu lượng của website, công cụ SEO Majestic hàng đầu thế giới đã cung cấp chỉ số TF (Trust Flow). Lúc này, mức độ uy tín, sức mạnh của một website được dựa trên chất lượng các backlink đang trỏ về website đó. Con số đánh giá được đưa ra dựa trên sự tổng hợp phân tích tổng quát về tất cả các backlink, PR (PageRank)… Vì vậy, đừng nhầm lẫn chỉ số 80 sẽ tương ứng website đang có 80 backlink hiệu quả. Tuy nhiên, trust flow do Majestic phát triển được thực hiện phân tích rất phức tạp nên để bám sát cải thiện chỉ số này, hãy đi từ tiêu chí bản chất như xây dựng backlink.
Bước 7: Tạo các Guest Post trên các Private Blog Network
Để hình dung rõ về tạo Guest Post trên các Private Blog Network, trước tiên bạn cần hiểu riêng về Guest Post và Private Blog Network. Thứ nhất, Guest Post hiểu là đơn giản là website của bạn có bài đăng từ một người bất kỳ nào đó. Nếu bạn là người thực hiện tạo Guest Post, bài đăng của bạn sẽ xuất hiện trên một website, blog của một bên khác. Thứ hai, Private Blog Network chính là hệ thống những website vệ tinh blog cá nhân. Điểm khác biệt của hệ thống website là những tên miền đa hết hạn nhưng lại có lịch sử chất lượng tốt về nội dung, truy cập, backlink sạch. Các chỉ số về SEO của những website này vẫn ổn định.
Như vậy, khi có bài đăng trên Private Blog Network, bạn sẽ giúp website của mình nâng cao sự uy tín, cái thiện thứ hạng website trên Google. Thêm vào đó, cách làm này còn giúp bạn đi vào nhánh nhỏ quảng bá dịch vụ sản phẩm hay tập trung vào mục tiêu lớn quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, để đạt được điều này, đừng quên chuẩn bị những nội dung chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn SEO và có ích với người đọc
Nếu là một SEOers kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có thể tự tạo Guest Post trên Private Blog Network. Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn mới đầu tư vào Marketing, SEO cho website, hãy tham khảo các đơn vị uy tín chuyên về dịch vụ này.
Bước 8: Xây dựng các link báo chí tạo uy tín trên Google
Một trong những cách SEO website được dân SEO tin tưởng, sử dụng rộng rãi chính là đặt link báo chí. Các trang báo điện tử, trang thông tin chính thống tại Việt Nam có xếp hạng thuộc top đầu và được Google đánh giá rất cao. Khi những link liên kết từ những trang báo chí trỏ về website của bạn, đây sẽ là lợi thế rất lớn. Trang của bạn không chỉ đem lại giá trị thực cho khách hàng mà còn mang được lượng lớn truy cập về, đẩy nhanh vị trí xếp hạng trên Google.
Tại bước này, bạn không thể bỏ qua bước tham khảo kỹ các trang báo để tìm được trang hợp lý về cả chủ đề và giá khi đặt các link nhé.
Việc tăng traffic thông qua seo website hay các cách seo website lên top Google nhanh đang là bài toán doanh nghiệp phải đối mặt? Doanh nghiệp chưa có đội ngũ kinh nghiệm để thực hiện công việc này? Hãy liên hệ ngay với DP Media qua hotline: 0983646006 để đội ngũ của chúng tôi có thể tư vấn, đồng hành cùng khách hàng trên chặng đường thành công. Chi tiết các dịch vụ DP Media thực hiện tại: https://dpmedia.com.vn/