HotLine: 0983646006

7 cách viết bài fanpage hiệu quả, thu hút triệu like

Cùng DP Media tìm hiểu những cách viết bài fanpage hiệu quả, thu hút triệu like, tăng tối đa lượt click mua sản phẩm ngay dưới đây.

Ngày nay, các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong phương tiện Marketing của doanh nghiệp cũng như kênh bán hàng hiệu quả cho các đơn vị kinh doanh online….Chỉ cần biết cách xây dựng một fanpage có lượt người theo dõi cao, tương tác tốt là bạn đã có thể quảng bá sản phẩm, bán hàng và gia tăng thu nhập cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, để một fanpage có lượt người theo dõi thực thì nội dung phải thu hút. Ngay dưới đây là 7 cách viết bài fanpage hiệu quả, tăng triệu lượt like và theo dõi. Hãy cùng tham khảo nhé!


  1. Dùng từ khóa trọng tâm để viết bài Facebook page chuẩn SEO 


Cách viết bài fanpage hiệu quả đầu tiên chính là sử dụng keyword trọng tâm. 

Viết bài Facebook với các từ khóa liên quan là phương pháp viết bài Facebook chuẩn SEO. Phương pháp này giúp nâng cao thứ hạng bài viết trên Facebook một cách hiệu quả. Nói cách khác, khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng tìm thấy và khám phá nội dung của bạn, kể cả khi họ bắt đầu tìm kiếm từ khóa đó tại Google chứ không phải do theo dõi Facebook page của bạn ngay từ đầu. 

Chính vì vậy, bạn nên dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu các từ khóa tạicác bài đăng trên Facebook để rút ra chúng liên quan trực tiếp đến sản phẩm / dịch vụ và thương hiệu của bạn như thế nào.

  1. Gắn thẻ người dùng để tăng lượt tiếp cận


Một trong những tính năng giúp tăng tương tác mạnh nhất của Facebook là gắn thẻ (tag) người dùng. Việc gắn thẻ người dùng trong nội dung bài đăng cũng là một cách thu hút khách hàng khác tiềm năng một cách đơn giản, dễ làm. Gắn thẻ sẽ giúp bài đăng của bạn có khả năng tiếp cận đến nhiều người dùng hơn. Bạn cũng có thể coi đó như cơ hội để quảng bá chéo cho các đối tác kinh doanh, nhà cung cấp và cộng tác viên của doanh nghiệp. 

  1. Viết bài fanpage chất lượng bằng cách tiếp cận xu hướng


Không thể phủ nhận rằng triển khai nội dung có chứa xu hướng, bắt “trend” trên nền tảng mạng xã hội cũng là một cách viết bài fanpage hiệu quả.  Bởi là xu hướng được xem nhiều nên nó sẽ tạo ra kết nối mạnh mẽ với mọi người xung quanh và thúc đẩy họ tham gia vào các cuộc trò chuyện, thảo luận, mua bán trên fanpage của bạn.

4. Viết bài chứa hashtags sản phẩm, thương hiệu


Hashtags có vai trò khá quan trọng trong việc giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận fanpage Facebook của bạn. Do đó, một cách viết bài fanpage hiệu quả khác chính là triển khai bài viết bao gồm các hashtags liên qua. Tuy vậy, không nên lạm dụng quá nhiều hashtags gây loãng. Một bài đăng chỉ nên chứa 1 - 3 hashtags là đủ tiếp cận tốt.

5. Bài viết diễn đạt trôi chảy, nội dung hữu ích


Rõ ràng, Fanpage Facebook là công cụ tiếp thị và bán hàng hiệu quả, nhưng mọi bài đăng trên Fanpage không nên chỉ nói mỗi về sản phẩm/ dịch vụ. Điều đó sẽ ảnh hưởng tới thứ hạng SEO Fanpage của bạn. Đa số người dùng muốn xem ít nội dung quảng cáo hơn và lắng nghe nhiều câu chuyện hơn từ Fanpage của bạn. 

Tuy nhiên, một trong những cách viết bài fanpage hiệu quả, tăng thứ hạng SEO fanpage vẫn là phong cách diễn đạt của bài viết. Bài viết có trôi chảy, dễ nắm bắt nội dung và cuốn hút thì số lượng người dùng tiếp tục đọc mới tăng. Đừng để khách hàng lướt qua bài viết của bạn ngay sau khi đọc vài dòng đầu vì nó quá nhàm chán!

6. Chia sẻ những nội dung giáo dục, giải trí bên cạnh nội dung bán hàng

Xuất bản bài viết về sản phẩm/dịch vụ, về tính năng và sự độc đáo của sản phẩm thì đúng là cách tiếp cận an toàn khi nói đến việc duy trì một chiến lược nội dung thành công. Tuy nhiên, để có nội dung fanpage hay, thu hút, bạn cũng nên triển khai một vài bài đăng có chứa các giá trị bổ sung như giáo dục, hướng dẫn, giải trí. Đây có thể là về sản phẩm của bạn có tính giáo dục ra sao? cách dùng thế nào cho thật hiệu quả? sản phẩm của bạn có ích như thế nào đến đời sống người tiêu dùng? (sức khỏe, tinh thần, vẻ đẹp,....) Chính nội dung đa dạng, hấp dẫn và hữu ích là cách viết bài fanpage hiệu quả, giữ chân người theo dõi lâu dài hơn.

7. Sử dụng “CALL TO ACTION” trong bài viết fanpage


“Call to action” hay “CTA” được hiểu là lời kêu gọi hành động của các doanh nghiệp với người tiêu dùng. Lời kêu gọi ở đây có thể là kêu gọi like, share, comment hoặc cũng có thể là kêu gọi khách hàng hãy liên hệ để mua hàng, tư vấn,... 


Biết cách áp dụng CTA hợp lý vào bài viết cũng là nắm được cách viết bài fanpage hiệu quả. Cụ thể, bạn phải nói rõ với người dùng rằng bạn muốn họ làm điều gì và họ phải làm điều đó thế nào.


Ví dụ điển hình thường thấy của loại hình này chính là các câu nói quen thuộc: "Inbox ngay để được tư vấn", "Để lại bình luận để được mua sản phẩm với giá cực kì ưu đãi", “ “.” để nhận bảng giá giảm cực mạnh”,....


Trên đây là 7 cách viết bài fanpage hiệu quả giúp các chủ doanh nghiệp sáng tạo được những content fanpage hấp dẫn, đánh trúng insight người tiêu dùng, thu hút được tối đa lượng khách hàng tiềm năng. Tuy vậy, nếu bạn vẫn còn nhiều thắc mắc về content fanpage hay chưa thực sự nắm rõ cách triển khai thì hãy để Công ty cổ phần truyền thông Đại Phúc Media - DP Media giúp đỡ bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông nói chung và lĩnh vực content fanpage nói riêng, DP Media chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng ngay từ lần đầu tiên trải nghiệm dịch vụ. Để tìm hiểu chi tiết về chúng tôi, quý khách hàng vui lòng liên hệ tại: https://dpmedia.com.vn/ hoặc gọi đến hotline 0983646006.