Bạn đang muốn tìm hiểu về chiến lược quảng cáo TikTok? Theo dõi bài viết dưới đây của DP Media ngay và luôn nhé!
TikTok – nền tảng truyền thông xã hội ngày càng phát triển với hàng triệu người dùng tham gia hàng ngày. Đối với các doanh nghiệp, quảng cáo trên TikTok đã trở thành một công cụ quan trọng để tiếp cận đám đông và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc phát triển một chiến lược quảng cáo TikTok không hề đơn giản. Dưới đây là những gợi ý và bước thực hiện chi tiết giúp bạn tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo trên TikTok.
Tiềm năng mà TikTok mang lại cho mỗi doanh nghiệp
Nhiều người nghĩ rằng TikTok chỉ là nơi để giải trí. Mặc dù điều đó không hoàn toàn sai nhưng cũng có rất nhiều cơ hội để các thương hiệu kết nối với khán giả của họ qua những nội dung giải trí.
Đây là những lợi ích rõ ràng nhất của việc sử dụng TikTok cho doanh nghiệp:
Tăng độ nhận diện thương hiệu: TikTok cung cấp rất nhiều cách để lan tỏa thông điệp của doanh nghiệp bạn. Bạn có thể làm việc với những người có sức ảnh hưởng, chạy các chiến dịch quảng cáo và sử dụng những tính năng như hashtag, sticker thương hiệu để tạo sự chú ý hướng tới thương hiệu. Cũng như vậy, nếu bạn sáng tạo những nội dung giải trí và độc đáo, video của bạn có tiềm năng viral và được nhiều người biết đến.
Giới thiệu sản phẩm: Điều tuyệt vời nhất của TikTok marketing đó là nó không giống như tiếp thị truyền thống. Trên TikTok, chúng ta có thể thiết kế ra rất nhiều cách để quảng bá sản phẩm, ví dụ như hợp tác với những người có ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng, sáng tạo video có nội dung hữu ích và giải trí và hơn thế nữa.
Mở rộng tệp khán giả: TikTok có hàng triệu người dùng ở hơn 140 quốc gia. Có thể nói đây là một trong những nền tảng tốt nhất để tiếp cận khán giả quốc tế và mở rộng tệp khách hàng hiện tại. Thêm vào đó, đây cũng là một cơ hội đặc biệt để tiếp cận những khách hàng chỉ sử dụng TikTok mà không phải nền tảng mạng xã hội nào khác.
Thu hút thêm khách hàng mới: TikTok tập trung vào việc tạo ra nội dung chân thực, hấp dẫn, tập trung vào người dùng và cá nhân hóa. Điều này giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt với khán giả của mình và tăng khả năng chuyển họ thành khách hàng. Hơn nữa, nếu bạn đi đúng xu hướng vào đúng thời điểm (hoặc tốt hơn là bắt đầu một xu hướng mới), bạn có thể sẽ có được rất nhiều khách hàng mới.
Chúng ta đã tìm hiểu tại sao bạn nên đưa thương hiệu của mình lên TikTok, bây giờ hãy cùng tìm hiểu những cách khác nhau bạn có thể làm để tối ưu hóa nền
Chiến dịch marketing trên TikTok cho doanh nghiệp
Dưới đây là các chiến dịch Marketing tạo dấu ấn nổi bật trên TikTok, cùng tìm hiểu xem đó là những chiến dịch nào nhé!
Michael Kors - Thử thách hashtag
Đối tác đầu tiên của TikTok là Michael Kors - một ông lớn trong ngành thời trang cao cấp nổi tiếng với các sản phẩm được thiết kế tinh tế, sang trọng. Thương hiệu này đã lựa chọn Dương Mịch (Yang Mi) và Triệu Hựu Đình (Mark Chao) - 2 ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ làm đại sứ để thể hiện giá trị cũng như đẳng cấp của mình. Bên cạnh đó, Michael Kors cũng hợp tác với 3 KOL khác trong lĩnh vực thời trang để cùng xuất hiện tại một sự kiện. Nhân dịp này, các KOL nội bộ của TikTok - những người sở hữu tổng lượng người theo dõi lên tới 4 triệu người đã quay những clip này để thử sức với "City Catwalk". Không chỉ là một clip catwalk 15s đơn thuần, các KOL thực sự đã gây ấn tượng với người hâm mộ bởi những bước đi uyển chuyển kết hợp cùng bộ trang phục thời thượng của Michael Kors.
Thử thách này được giải tỏa bằng cách mời rất nhiều người dùng TikTok cùng hoàn thành thử thách. Hashtag #CityCatwalk nhanh chóng trở thành hashtag phổ biến nhất trên TikTok. Có gần 30.000 người dùng đã đăng tải video clip dài 15 giây của riêng họ với sản phẩm của Michael Kors, trong đó, video có nhiều lượt xem nhất đạt hơn 5 triệu lượt xem.
Lẩu Haidilao & Các hoạt động tại cửa hàng
Haidilao là chuỗi cửa hàng lẩu nổi tiếng ở Trung Quốc với những hoạt động chăm sóc khách hàng rất đặc biệt như biểu diễn mì sợi hoặc cho khách hàng tự trộn các loại nước sốt với nhau. Thương hiệu lẩu nổi tiếng đến từ Trung Quốc này được xem là một trong những thương hiệu có những chiến dịch tiếp thị trên TikTok mang tính sáng tạo nhất trong lĩnh vực F&B. Trái ngược với Michael Kors, các chiến dịch của Haidilao đi kèm với những hành động có tính năng Kêu gọi hành động rất cao.
Để kêu gọi sự tham gia của người dùng trực tuyến và ngoại tuyến, Haidilao khuyến mãi khách hàng tự làm những món ăn hoặc chế biến món nước sốt của riêng họ và đăng trực tiếp những video đó tải lên TikTok. Tính đến tháng 4/2018, có khoảng 15.000 tài khoản trên TikTok đã tham gia vào cuộc nổi dậy của Haidilao và khoảng 2.000 video ngắn đã được đăng tải. Một số video là từ các KOL nổi tiếng trong lĩnh vực Food & Lifestyle với khoảng 50 triệu lượt xem video.
Chiến dịch TikTok Marketing của Viettel
Trong chiến dịch quảng bá cho dịch vụ chăm sóc khách hàng “Viettel ++”, Viettel đã lựa chọn 2 KOL được đông đảo khán giả “nhớ mặt gọi tên” là ca sĩ Bích Phương và cầu thủ Quang Hải đồng hành cùng thương hiệu. . Vũ điệu “Viettel cộng cộng” với tác động đơn giản, giai điệu "bắt tai" và dễ dàng thuộc tính này đã nhanh chóng đánh trúng tâm lý của người dùng TikTok là thế hệ trẻ năng động, thích thể hiện các điệu nhảy theo xu hướng new. Chỉ sau 10 ngày phát hành, video gốc quảng bá cho chiến dịch đã đạt 45,8 triệu lượt xem trên Tik Tok, 14.900 video sử dụng bài hát chính thức của “Viettel++” làm nhạc nền và gần 2 triệu lượt yêu thích. Cuộc thi cover điệu nhảy "Viettel cộng cộng" cũng đã thu hút hàng phần trăm người dùng là các bạn trẻ tham gia, lượng video cover trên TikTok tăng lên nhanh chóng.
Trên đây là tổng hợp thông tin về chiến lược quảng cáo TikTok mà có thể bạn đang quan tâm. Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0983646006 hoặc truy cập website https://dpmedia.com.vn/ nếu có bất kỳ thắc mắc nào để được tư vấn chi tiết nhé.