HotLine: 0983646006

CÔNG THỨC VIẾT CONTENT ĐI VÀO LÒNG NGƯỜI

Để tạo ra một content mà khách hàng có thể “hiểu, ghi nhớ ngay lập tức và muốn chia sẻ cho người khác” bạn cần phải làm nó: Đơn giản, Bất Ngờ, Cụ thể, Đáng tin cậy, Giàu cảm xúc và Được kể như một câu chuyện.

Bất kỳ thương hiệu nào đều luôn mong muốn truyền đi một thông điệp cốt lõi đến tất cả những khách hàng, hoặc những người có thể sẽ trở thành khách hàng của họ. Thế nhưng có bao giờ bạn tự hỏi, tại sao một số ý tưởng lại trở nên phổ biến và quanh quẩn trong đầu người tiêu dùng, trong khi một số khác “chưa kịp nổi đã chìm”?
Trong Made to Stick - Tạo ra thông điệp kết dính được biên soạn bởi hai anh em Chip Health và Dan Health, bạn sẽ tìm được cách để tạo ra một thông điệp “đi vào lòng người” đồng thời hướng dẫn cách sáng tạo những ý tưởng “dính” khách hàng “chặt như keo”.
2 tác giả cho rằng, để tạo ra một nội dung mà khách hàng có thể “hiểu, ghi nhớ ngay lập tức và muốn chia sẻ cho người khác” bạn cần phải làm nó: Đơn giản, Bất Ngờ, Cụ thể, Đáng tin cậy, Giàu cảm xúc và Được kể như một câu chuyện.
Và đó là những yếu tố cơ bản để tác giả viết lên công thức SUCCES, cùng tìm hiểu nhé!
1. Simple - Đơn giản
Hãy nhớ rằng: “ Đơn giản là tuyệt nhất”. Một nội dung đơn giản sẽ như 1 cú knock out tâm trí của khách hàng.
Hãng hàng không Jet Star là 1 minh chứng điển hình cho việc tạo ra thông điệp đơn giản “Giá rẻ mỗi ngày, mọi người cùng bay”. Vâng, chuẩn chỉnh 8 chữ, với đầy đủ ý nghia mà ngay cả 1 “não cá vàng” cũng có thể ghi nhớ.
2. Unexpected - Bất ngờ
Bất ngờ bao gồm Ngạc nhiên và Lí thú sẽ là yếu tố quan trọng khiến đối tượng “quan tâm” và “theo dõi” ý tưởng của bạn.
3. Concrete - Cụ thể
Lựa chọn từ ngữ cụ thể, dễ hiểu sẽ khiến ý tưởng, thông điệp của bạn dễ dàng trở thành “con sâu ăn tai” hơn là những thuật ngữ chuyên ngành.
4. Credible - Sự tin tưởng
Một ý tưởng, thông điệp chỉ có thể lan truyền được nếu mọi người tin vào chúng; bằng không họ sẽ cho nó ra ngay khỏi đầu.
5. Emotional - Cảm xúc
Cảm xúc là động lực lèo lái chính phía sau hành vi của con người, hơn là lý trí hay số liệu. Vì vậy, nếu mục đích của bạn khiến mọi người hành động, thông điệp đưa ra cần phải đánh trực tiếp vào cảm xúc.
Vào cuối năm 2010, hãng Orion tung ra đoạn quảng cáo với thông điệp “Tình như Chocopie”. Hình ảnh hai anh em nhường nhau chiếc bánh được ông đồ tặng làm người xem cảm thấy thật dễ thương và đáng yêu, từ đó nêu bật lên chữ “Tình”. Đoạn quảng cáo đã giúp Orion truyền đi thông điệp yêu thương đến với mọi người thông qua chiếc bánh chocopie ngọt ngào.
6. Stories - Câu truyện
Đừng bao giờ cố loại bỏ câu truyện đằng sau nó để đổi lấy một slogan trống rỗng.
Thay vì trực tiếp quảng cáo dầu ăn tốt cho sức khỏe. Mỗi dịp cuối năm, Neptune lại sản xuất quảng cáo “Về nhà đón Tết - Gia đình trên hết” kể 1 câu chuyện về tình cảm gia đình, về những người phải xa quê hương, xa gia đình và người thân.
Với 6 tip ngắn gọn ở trên đây, bạn đã có thể tạo 1 nội dung hấp dẫn của riêng mình rồi đó. Hãy chia sẻ những kinh nghiệm sáng tạo nội dung cùng DP Media nhé!
🗨️INBOX Chúng tôi hỗ trợ ngay
------------------------------------------------
💎 DP MEDIA - ĐỘT PHÁ THƯƠNG HIỆU- GIA TĂNG DOANH SỐ
📱 Hotline: 0983646006