HotLine: 0983646006

Thành công trong chiến lược marketing bằng đo lường hiệu quả Marketing

Bài viết dưới đây là toàn bộ thông tin về Đo lường hiệu quả Marketing được cung cấp bởi DP Media. Cùng tìm hiểu nhé

Đo lường hiệu quả Marketing là một trong những yếu tố quan trọng và không thể thiếu đối với một chiến lược marketing thành công. Trong bối cảnh cận chiến khốc liệt và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, công việc đo lường kết quả của các chiến dịch tiếp thị giúp doanh nghiệp đánh giá và cải thiện hiệu quả công việc, từ đó tối ưu hóa các nguồn lực và đạt được mục tiêu kinh doanh một cách hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu về đo lường hiệu quả Marketing trong bài viết dưới đây.

Đo lường hiệu quả Marketing là gì? 


Đo lường hiệu quả Marketing (ROI tiếp thị - Lợi tức đầu tư) là quá trình đánh giá và tính toán lợi nhuận hoặc giá trị thu được từ các chiến dịch tiếp thị tổng hợp với chi phí đầu tư vào Tiếp thị. Điều này giúp doanh nghiệp xác định mức độ thành công của các hoạt động tiếp thị và đưa ra các quyết định chiến lược phù hợp để cải thiện hiệu quả và tối ưu hóa kết quả kinh doanh.

Đo lường hiệu quả Marketing thị giúp doanh nghiệp nhận ra những chiến dịch tiếp thị nào trả lại hiệu quả cao và tập trung nguồn lực vào các hoạt động đó. Bên cạnh đó ta có thể xác định các chiến dịch không hiệu quả, từ đó cắt giảm và tối ưu chi phí tiếp thị một cách hiệu quả hơn. Kết quả đo lường giúp doanh nghiệp đánh giá mức độ đạt được các mục tiêu tiếp thị và kinh doanh đã đề ra.

Các phương pháp đo lường hiệu quả Marketing 


Dưới đây là các phương pháp Đo lường hiệu quả marketing mà DP Media đúc kết lại sau nhiều năm kinh nghiệm:

  1. Google Analytics

Google Analytics là công cụ miễn phí do Google cung cấp, cho phép người dùng tạo ra các bảng thống kê chi tiết về khách hàng đã ghé thăm website, blog và những gì khách hàng tương tác trên trang của doanh nghiệp 

  1. Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi trong Marketing là khái niệm không hề mới, nó được hiểu như khả năng chuyển đổi các yếu tố khách hàng tiềm năng như: lượt truy cập website, lượt like gia tăng trên fanpage, tỉ lệ ra đơn hàng mới,… Với mỗi mục tiêu chiến dịch lại có 1 tỷ lệ chuyển đổi khác nhau

Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi: Tỷ lệ chuyển đổi = Số lượng chuyển đổi/ Tổng khách truy cập

  1. Chi phí cho mỗi đơn hàng thành công

Để đánh giá 1 chiến dịch Marketing hiệu quả thì chi phí cho mỗi đơn hàng cũng là 1 số liệu quan trọng để đánh giá xem liệu chiến dịch Marketing của bạn có đang hoạt động tốt không.

Công thức tính đơn giản bao gồm: Chi phí mỗi đơn hàng thành công = Số tiền bạn chi cho chiến dịch/ Tổng số đơn hàng thành công

  1. Tỷ lệ thu hồi vốn đầu tư

Khi nói đến Marketing thì vấn đề được quan tâm nhất vẫn là lợi nhuận, vì vậy tính toán điểm hòa vốn ngay từ ngày đầu khởi động chiến dịch có thể giúp doanh nghiệp phần nào xác định được ý tưởng, mục tiêu chiến dịch có đang đi đúng hướng hay không.

Lợi tức đầu tư ( ROI) được đánh giá là công thức đo lường hiệu quả Marketing dễ hiểu và phổ biến nhất. ROI không những được sử dụng để tính giá trị và hiệu quả của một khoản đầu tư mà còn cho doanh nghiệp thấy được sự có và mất của 1 khoản đầu tư thông qua việc đo lường và so sánh chi phí đầu tư và lợi tức đầu tư.

Công thức tính: ROI = ( Doanh thu bán hàng/Chi phí đầu tư) x 100

  1. Tỷ lệ duy trì khách hàng

Tỷ lệ duy trì khách hàng là số liệu đo lường hiệu quả Marketing giúp doanh nghiệp xác định được mức độ trung thành của khách hàng đối với họ.

Việc phân tích thông tin số liệu này giúp doanh nghiệp kịp thời cải thiện chiến lược kinh doanh để thúc đẩy khách hàng gắn bó lâu dài hơn với doanh nghiệp

Công thức tính: Tỷ lệ duy trì khách hàng= (( lượng khách cuối kỳ – lượng khách mới)/ lượng khách đầu kỳ )x100

  1. Lợi nhuận trên chi phí quảng cáo

Lợi nhuận trên chi phí quảng cáo là công cụ sử dụng với mục đích chính là đánh giá hiệu quả chiến dịch Marketing thông qua đánh giá hiệu suất và lợi nhuận.

Khác với các phương pháp khác, phương pháp này tập trung vào lợi nhuận giúp bạn có cái nhìn tối ưu về chiến dịch vừa đầu tư

Công thức tính: Doanh thu từ quảng cáo/ Chi phí quảng cáo


Trên đây là toàn bộ thông tin về Đo lường hiệu quả Marketing được cung cấp bởi DP Media.  Liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0983646006 hoặc truy cập website https://dpmedia.com.vn/ để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.