HotLine: 0983646006

Tư vấn marketing đa kênh - Gia tăng doanh thu hiệu quả cùng DP Media

Marketing đa kênh là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tư vấn marketing đa kênh và cách tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh trực tuyến.

Marketing đa kênh là một xu thế tất yếu mà mọi doanh nghiệp cần phải nắm bắt. Việc áp dụng chiến lược tư vấn Marketing đa kênh sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tối ưu trải nghiệm khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng ra đơn hàng. Tuy nhiên, việc xây dựng một chiến lược tiếp thị đa kênh là không hề dễ dàng. Vậy đâu là những khó khăn khi xây dựng hệ thống marketing đa kênh? Hãy để DP Media đồng hành cùng bạn nhé!

Marketing đa kênh là gì?


Marketing đa kênh hay còn gọi là Multi-channel Marketing là phương pháp các doanh nghiệp kết hợp nhiều kênh truyền thông online và offline khác nhau. Mục đích là để tiếp cận, tương tác với khách hàng. Quảng cáo đa kênh như vậy giúp là giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả đến khách hàng mục tiêu và họ dễ dàng mua sắm trên kênh nào thuận tiện với mình nhất. 

Ví dụ: Bạn đang bán hàng trên TikTok, đồng thời kết hợp với Shopee,… đây được gọi là tiếp thị đa kênh.

Hiện nay, khi triển khai các chiến dịch, mô hình Multi-channel Marketing đã được phát triển thành Omni-channel Marketing giúp mang đến trải nghiệm liền mạch cho khách hàng mục tiêu trên các kênh online, offline của thương hiệu: Cửa hàng, website, kênh mạng xã hội,… Điều này đến từ một số hạn chế của mô hình Multi-channel Marketing như: 

  • Quản lý thông tin dữ liệu khách hàng phức tạp 

  • Dữ liệu khách hàng có thể bị trùng lặp khi khách hàng tìm kiếm, mua sắm sản phẩm trên các kênh khác nhau bởi mỗi kênh sẽ có danh sách khách hàng khác nhau. 

Làm thế nào để xây dựng chiến lược Marketing đa kênh hiệu quả?


Xây dựng chiến lược Marketing đa kênh hiệu quả đòi hỏi sự cân nhắc và kế hoạch tỉ lệ. Bạn có thể tham khảo những bước CHÍNH dưới đây những bước quan trọng giúp thành công trong việc xây dựng chiến lược này:

  1. Xác định mục tiêu kinh doanh

Trước hết, hãy xác định rõ mục tiêu kinh doanh của bạn. Bạn cần biết bạn muốn đạt được điều gì thông qua chiến lược tiếp thị đa kênh. Đó có thể là tăng doanh số bán hàng, tạo sự nhận diện thương hiệu, tăng tương tác với khách hàng hoặc mục tiêu khác. Mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược mục tiêu hướng tới.

  1. Xác định các kênh tiếp thị phù hợp

Dựa trên các đối tượng mục tiêu và mục tiêu kinh doanh, hãy xác định các kênh tiếp thị phù hợp nhất. Các kênh có thể bao gồm: mạng xã hội kênh (Facebook, Instagram, Twitter), tiếp thị qua email, quảng cáo trực tuyến (Google Ads, quảng cáo bài viết), nội dung trên trang web/blog, tiếp thị video và nhiều hình thức khác .

  1. Tạo nội dung đa dạng và hấp dẫn

Tạo nội dung phù hợp với từng kênh là rất quan trọng. Tạo nội dung đa dạng và hấp dẫn, từ hình ảnh, video, bài viết, bài blog đến buổi phát trực tiếp và hội thảo trên web. Bảo đảm nội dung mang tính giá trị và thú vị, tạo sự tương tác với các đối tượng mục tiêu.

  1. Đồng nhất hóa thông điệp và hình ảnh

Để tạo sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ, đảm bảo thông điệp và hình ảnh thương hiệu đồng nhất trên các kênh. Khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn khi thấy thương hiệu hiển thị liên tục và đồng nhất.

  1. Kết hợp các kênh tiếp thị

Kết hợp các kênh tiếp thị là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị đa kênh. Sử dụng tiếp thị qua email để thúc đẩy khách hàng truy cập trang web, sử dụng mạng xã hội để tạo sự tương tác với khách hàng và kết hợp quảng cáo trực tuyến để tăng tầm nhìn của thương hiệu.

  1. Lập kế hoạch thường xuyên cập nhật

Thị trường và xu hướng thay đổi liên tục, vì vậy bạn cần lập kế hoạch thường xuyên cập nhật chiến lược marketing đa kênh của mình. Điều này giúp đảm bảo rằng bạn đang áp dụng những phương pháp tiếp thị mới nhất và phù hợp nhất với thị trường hiện tại.

Dịch vụ tư vấn Marketing đa kênh tại DP Media

Đúng vậy, Marketing đa kênh đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp ưu tiên áp dụng nhờ những hiệu quả vượt trội mang lại. Do đó, dù thương hiệu của bạn thuộc lĩnh vực kinh doanh hay bất cứ giai đoạn phát triển nào, cũng cần thực hiện chiến lược marketing đa kênh phù hợp. 

Để xây dựng chiến lược marketing trên các kênh truyền thông một cách bài bản, hiệu quả, doanh nghiệp cần có chuyên gia tư vấn Marketing đa kênh am hiểu sâu sắc các nền tảng truyền thông khác nhau. Do đó, nếu bạn chưa có đội ngũ như vậy, hãy tìm kiếm đến những đơn vị cung cấp các giải pháp dịch vụ từ tư vấn đến thực thi marketing đa kênh hiệu quả. 

DP Media là đơn vị chuyên tư vấn marketing đa kênh, và thực thi các hoạt động marketing trên các kênh truyền thông khác nhau. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyên tư vấn, lên chiến lược và thực thi kế hoạch marketing đa kênh hiệu quả đừng ngần ngại kết nối ngay với chúng tôi qua Hotline 0983646006 hoặc truy cập website https://dpmedia.com.vn/ nhé.


Chúc bạn luôn thành công!